Mẹo chọn mua máy giặt phù hợp


Khi mua máy giặt, ngoài yếu tố giá cả, tính năng của máy, bạn nên tính đến cả nhu cầu giặt giũ và diện tích nhà.

"Việc chọn lựa máy giặt sao cho phù hợp với túi tiền, tính năng máy thích hợp với nhu cầu sử dụng của từng gia đình là điều không đơn giản.

Chọn theo diện tích nhà và nhu cầu sử dụng

Bạn có thể dễ dàng kể tên 5 - 7, thậm chí 10 loại máy giặt trên thị trường, nhưng tính năng của chúng ra sao, công suất như thế nào... thì lại là một câu hỏi lớn. Nhiều người vẫn không thể hiểu tại sao cũng là máy giặt mà một số loại giá chỉ 3 triệu đồng, lại có loại tới 12 - 15 triệu đồng.

Theo ông Phạm Minh Thanh, người chuyên lắp đặt, sửa chữa các thiết bị về máy giặt ở phố Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội, sự khác biệt về giá cả này không đơn giản chỉ là thương hiệu, chúng phụ thuộc phần lớn vào tính năng sử dụng. Bạn có thể căn cứ vào nhu cầu sử dụng, diện tích sử dụng để mua kiểu máy giặt phù hợp với mình.

Nên chọn kỹ khi mua máy giặt.
Máy giặt lồng đứng phù hợp với gia đình có vị trí đặt máy chật hẹp. Ưu điểm của nó là có nắp mở rộng, thuận tiện cho thao tác, giá thành không cao. Nhược điểm của nó là tiêu thụ nước và điện nhiều, tiếng ồn lớn. Khi sử dụng máy giặt lồng đứng, bạn thường phải hòa xà phòng với nước cho tan hết rồi đổ trực tiếp lên quần áo, nếu không, đôi khi giặt xong xà phòng bị đọng lại trên quần áo cũng nhiều.

Máy giặt lồng ngang có cấu tạo phù hợp với những gia đình có vị trí đặt máy rộng, thuận tiện cho cánh cửa mở, đóng. Máy thường có dung tích lớn, tiết kiệm nước, giảm thiểu tiếng ồn. Máy giặt lồng ngang có hệ thống cân bằng và tự vận hành tiếp tục khi đột ngột mất điện. “Với loại máy này, cửa đóng chặt khi giặt, tuyệt đối an toàn cho trẻ em nhưng bạn vẫn có thể cho thêm đồ nếu muốn, và cũng có thể nhìn được các công đoạn giặt giũ", ông Thanh cho biết thêm. Cùng một trọng lượng và công suất giặt nhưng máy lồng ngang có thể đắt gấp đôi.

Ngoài ra còn có máy giặt lồng nghiêng với tác động giặt ba chiều và tốc độ vòng quay lớn, làm tăng hiệu quả giặt sạch. Loại máy này có bộ phận tạo sóng siêu âm tạo bọt khí, đường cấp nước vào máy hòa tan nhanh xà phòng, giúp cho việc thẩm thấu đồ giặt dễ dàng, nhanh chóng và tiết kiệm điện năng. Nhược điểm là khi vắt, mức độ phát ra tiếng ồn hơi cao.

So sánh giá tiền với tính năng và chất lượng

Theo anh Nguyễn Văn Tiến, giám đốc công ty cổ phần điện máy Hoàng Gia, Cầu Giấy, Hà Nội, nếu có trên 10 triệu đồng, bạn sẽ chọn được máy có 5 chế độ giặt trong một lần giặt, trong khi các máy giặt thông thường hiện chỉ có ba chế độ.

Bạn có thể lựa chọn chế độ giặt nhanh (với đồ không quá bẩn), giặt trước (giúp bạn không phải giặt tay trước ở ngoài), giặt không vắt, chế độ giặt dành cho đồ cotton, sợi tổng hợp, len hay đồ giặt tay. Bạn cũng có thể hoàn toàn yên tâm đi ngủ với tính năng hẹn giờ của máy giặt. Sự lo lắng chủng loại quần áo cũng như màu sắc sẽ bị loại bỏ bởi đã có chương trình lựa chọn chế độ giặt cho từng loại vải; giặt được nhiều đồ hơn, tiết kiệm được nước, lớp vỏ thùng giặt và lồng giặt được tráng kẽm và thép không gỉ cực bền kéo dài tuổi thọ dùng máy trong quá trình giặt lâu năm (10 - 15 năm)...

Với số tiền 6 - 8 triệu đồng, bạn có ba chế độ cho một chương trình giặt. Với giá tiền này, bạn cũng đã sở hữu sản phẩm có cửa ngang và cánh cửa có thể mở rộng đến 180 độ. Còn với 3 - 5 triệu đồng, bạn có thể đưa về nhà một chiếc máy giặt có đầy đủ các tính năng cơ bản.

Cũng chế độ hẹn giờ, cài đặt các chế độ giặt tự động, một vài sản phẩm được lắp đặt mâm xoay đảo chiều, nhưng phần lớn là loại cửa trên. Kiểu dáng và các bảng điều khiển được thiết kế đơn giản, một số sản phẩm được lắp lồng giặt bằng nhựa, hệ thống khóa bảo vệ khi máy đang hoạt động... Tuy nhiên loại máy giặt này thường ngốn rất nhiều nước (khoảng 160 lít một lần) và tuổi thọ chỉ khoảng 5 - 7 năm.


Chúng tôi còn cung cấp may nong lanh , quat dien, dien lanh hàng chất lượng cao.